CÁCH GIÚP CƠ THỂ BẠN KHÔNG BỊ THIẾU NƯỚC

Uống nước là liệu pháp chữa bệnh và làm đẹp được các chuyên gia đánh giá rất cao. Tuy nhiên, việc cố gắng uống nhiều nước hơn mỗi ngày lại khá nhàm chán. Nhưng với một số thủ thuật đơn giản, tạo ra một số quy tắc thú vị cho chính bạn thì thói quen uống nước đủ và đúng sẽ không còn khó khăn nữa. Bạn có thể tham khảo các cách sau đây bạn nhé.

1. Thêm hương vị cho bình nước của bạn.

Bạn có thể thêm một chút hương vị bằng cách ngâm trái cây tươi (bưởi, dâu tây, chanh), lát rau quả (dưa chuột, gừng, cần tây), và các loại thảo mộc (húng quế, bạc hà, hoa oải hương) trong bình nước của bạn.

2. Uống một ly sau mỗi lần ra khỏi nhà vệ sinh

Bắt đầu một thói quen bằng cách liên kết nước uống với một trong những hoạt động hàng ngày phổ biến nhất của bạn. Đi vào nhà vệ sinh. Đứng dậy từ bàn làm việc của bạn để vào nhà vệ sinh. Dừng lại bên bếp để pha một ly nước. Đó là một trong các cách để xây dựng thói quen hàng ngày của bạn. Bạn sẽ đứng dậy và đây là thời điểm hoàn hảo để dừng lại và đổ đầy chai hoặc ly nước của bạn. Và nó sẽ tạo nên một chu kỳ tuyệt vời: Bạn càng uống nhiều nước, bạn sẽ càng phải đi vệ sinh nhiều hơn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ uống càng nhiều nước, v.v.

3. Nhâm nhi trước mỗi bữa ăn.

Nếu bạn đang làm bữa tối tại nhà, hãy nhâm nhi trong khi bạn nấu ăn và chuẩn bị. Nếu bạn đang ở nhà hàng, hãy yêu cầu nước khi người phục vụ đến để nhận đơn đặt hàng đồ uống. Nếu bạn đang chờ bữa trưa của mình nóng lên hoặc bánh mì nướng của bạn bật lên, hãy uống nước trong khi thực hiện. Ngay cả khi bạn đang cùng nhau ăn nhẹ, hãy uống nước. Đó chỉ là một quy tắc đơn giản sẽ giúp bạn uống nhiều nước hơn. Khi bạn thiết lập các “quy tắc” nhỏ này, bạn sẽ thấy rằng bạn đang thực hiện nó gần như tự động mà không phải suy nghĩ về nó hoặc nỗ lực nhiều vào nó.

 

4. Pha loãng đồ uống có đường với nước và đá.

Nếu bạn đang uống thứ gì đó ngọt hơn như nước trái cây, nước chanh hoặc trà đá, hãy thêm đá hoặc thậm chí pha loãng một cốc với một ít nước. Bạn sẽ vẫn nhận được sự ngọt ngào mà bạn muốn đồng thời lại có thêm nước nữa.

5. Giữ một bình nước gần đó.

Giữ một bình nước ở bàn làm việc, cạnh giường ở nhà và trên quầy bếp như một lời nhắc nhở liên tục về việc uống nước. Bạn càng phải nhìn vào bình nước đó, bạn sẽ càng nhớ nhiều hơn và uống nó.

6. Ăn thực phẩm giàu nước.

Thêm trái cây và rau quả với hàm lượng nước cao vào danh sách mua sắm thực phẩm của bạn. Một số lựa chọn hàng đầu bao gồm dưa chuột (96% nước), dưa hấu (92% nước) và bưởi (91% nước). Hãy thử các công thức này để bắt đầu: salad cá hồi nướng với bưởi và salad dưa chuột.

 

7. Bám sát quy tắc một đối một khi uống rượu.

Bạn có thể nghe thấy quy tắc khi uống rượu: đối với mỗi ly cocktail bạn uống, hãy uống một ly nước. Đây là một chiến lược tuyệt vời để giữ nước

8. Sử dụng một chai nước được đánh dấu.

Việc nhìn thấy sự tiến bộ sẽ thực sự khuyến khích bạn tiếp tục tiếp tục cho dù bạn đang làm gì. Trong thực tế, có một cách thú vị, trực quan để thấy rằng nỗ lực của bạn đang tăng lên là cách tốt nhất để khiến bạn gắn bó với một cái gì đó. Do vậy một chai nước được đánh dấu bằng ml hoặc theo giờ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu uống đủ nước mỗi ngày.

9. Bất cứ khi nào bạn thấy ly hoặc chai của bạn cạn nước, hãy đổ đầy lại.

Nếu bạn đưa ra một quy tắc là ngay sau khi bạn uống hết ly nước, bạn phải đổ đầy lại một lần nữa, thì bạn sẽ chỉ để cái ly hoặc chai của mình rỗng trong một hoặc hai phút thôi. Bạn chỉ có khả năng tiếp tục uống nếu ly đầy nước.

10. Tận dụng các cơ hội hàng ngày của bạn để uống nước.

Hãy nhìn xem, tất cả chúng ta đều đã làm một số việc nhất định hàng ngày: ra khỏi giường, đi ngủ, đánh răng, ăn sáng, làm các món ăn, đi dạo, v.v. Về cơ bản, nếu
bạn gắn việc uống nước với các hoạt động này, bạn sẽ nhanh đạt được mục tiêu của mình. Dậy đi dạo. Uống một ly nước. Đi ăn trưa. Uống nước. Rời khỏi nhà. Uống nước. Về nhà. Uống nước. Ngồi xem facebook, đọc sách, đều có thể uống nước.

11. Tự thưởng cho bản thân vì đã đạt được mục tiêu của mình.

Không gì tuyệt hơn là một phần thưởng, dù chỉ là một phần nhỏ, khi hoàn thành một việc bạn đặt ra. Nó sẽ khiến bạn muốn tiếp tục đạt được mục tiêu đó! Thực hiện một quy tắc rằng nếu bạn đạt được mục tiêu của mình mỗi ngày trong một tuần, bạn sẽ có được cho mình thứ đồ uống yêu thích hoặc dành thời gian lâu hơn so với bình thường trên Netflix. Có thể sau khi bạn đạt được tất cả các mục tiêu uống nước của mình trong một hoặc vài tháng, bạn lại tự thưởng cho mình một thứ thú vị hơn, bên cạnh việc làn da và sức khoẻ của bạn đã trở nên tốt, đẹp hơn.

Leave a Reply