EAT CLEAN và 10 cách đơn giản để bắt đầu EAT CLEAN ngay hôm nay

EAT CLEAN và 10 cách đơn giản để bắt đầu ăn sạch ngay hôm nay

Thuật ngữ “ăn sạch” đã trở nên rất phổ biến trong cộng đồng y tế.

Nó là một mô hình chế độ ăn uống tập trung vào thực phẩm tươi, toàn bộ.

Ăn sạch là việc lựa chọn thực phẩm chế biến tối thiểu, thực sự cung cấp lợi ích dinh dưỡng tối đa.

Ý tưởng là tiêu thụ thực phẩm càng gần với trạng thái tự nhiên của chúng càng tốt

  1. Ăn nhiều rau và trái cây

Rau và trái cây là lành mạnh không thể phủ nhận: chúng chứa chất xơ, vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật giúp chống viêm và bảo vệ các tế bào của bạn khỏi bị hư hại

Rau và trái cây tươi là lý tưởng cho việc ăn sạch, vì hầu hết có thể được tiêu thụ thô ngay sau khi hái và rửa.

Chọn sản phẩm hữu cơ có thể giúp bạn ăn sạch hơn một bước bằng cách giảm tiếp xúc với thuốc trừ sâu và có khả năng tăng cường sức khỏe của bạn

Dưới đây là một số cách dễ dàng để kết hợp nhiều trái cây và rau quả vào chế độ ăn uống của bạn:

Làm cho món salad của bạn càng nhiều màu sắc càng tốt, bao gồm ít nhất ba loại rau khác nhau ngoài rau xanh.

Thêm các loại quả mọng, táo xắt nhỏ hoặc lát cam vào các món ăn yêu thích của bạn.

Rửa và cắt rau, trộn với dầu ô liu và các loại thảo mộc, và đặt chúng trong một hộp trong tủ lạnh của bạn để dễ dàng sử dụng.

  1. Hạn chế thực phẩm chế biến

Thực phẩm chế biến trái ngược với lối sống ăn sạch, vì chúng đã được sửa đổi từ trạng thái tự nhiên.

Hầu hết các mặt hàng chế biến đã mất một số chất xơ và chất dinh dưỡng nhưng thu được đường, hóa chất hoặc các thành phần khác. Hơn nữa, thực phẩm chế biến có liên quan đến viêm và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngay cả khi các thành phần không lành mạnh không được thêm vào các mặt hàng này, chúng vẫn thiếu nhiều lợi ích được cung cấp bởi toàn bộ thực phẩm

Ăn sạch liên quan đến việc tránh thực phẩm chế biến càng nhiều càng tốt.

  1. Đọc nhãn

Mặc dù ăn sạch dựa trên toàn bộ, thực phẩm tươi, một số loại thực phẩm đóng gói có thể được bao gồm, chẳng hạn như rau đóng gói, các loại hạt và thịt.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đọc nhãn để đảm bảo không có chất bảo quản, đường bổ sung hoặc chất béo không lành mạnh.

Ví dụ, nhiều loại hạt được rang trong dầu thực vật, có thể làm cho chúng bị hư hại liên quan đến nhiệt. Tốt nhất là bạn nên ăn các loại hạt thô – hoặc tự rang chúng ở nhiệt độ thấp.

Ngoài ra, hỗn hợp salad được rửa trước có thể tiết kiệm thời gian nhưng có thể chứa các chất phụ gia – đặc biệt là trong các món salad trộn mà thường được cho vào.

  1. Ngừng ăn carbs tinh chế

Carbs tinh chế là thực phẩm chế biến cao, dễ ăn quá mức nhưng cung cấp ít giá trị dinh dưỡng.

Nghiên cứu đã liên kết tiêu thụ carb tinh chế với viêm, kháng insulin, gan nhiễm mỡ và béo phì

Ngược lại, ngũ cốc nguyên hạt – cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ hơn – có thể làm giảm viêm và tăng cường sức khỏe đường ruột tốt hơn

Trong một nghiên cứu ở 2.834 người, những người tiêu thụ hầu hết ngũ cốc nguyên hạt ít có khả năng có mỡ bụng dư thừa hơn so với những người tập trung vào ngũ cốc tinh chế

Nếu bạn ăn ngũ cốc, hãy chọn những loại ít chế biến nhất, chẳng hạn như bánh mì ngũ cốc mọc mầm và yến mạch cắt thép. Tránh xa ngũ cốc ăn liền, bánh mì trắng và các loại carbs tinh chế khác.

 

  1. Tránh dầu thực vật

Dầu thực vật và bơ thực vật không đáp ứng các tiêu chí để ăn sạch.

Để bắt đầu, họ đã sản xuất thông qua chiết xuất hóa học, làm cho chúng được xử lý cao.

Một số loại dầu cũng chứa hàm lượng axit linoleic béo omega-6 cao. Các nghiên cứu trên động vật và các tế bào biệt lập cho thấy nó làm tăng tình trạng viêm, có khả năng làm tăng nguy cơ tăng cân và bệnh tim của bạn

Mặc dù chất béo trans nhân tạo đã bị cấm ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác, một số loại bơ thực vật và phết vẫn có thể chứa một lượng nhỏ

Mặc dù ăn sạch không khuyến khích tất cả các loại dầu thực vật nhưng điều quan trọng là phải ăn một lượng chất béo lành mạnh vừa phải. Chúng bao gồm cá béo, các loại hạt và bơ. Nếu bạn phải dùng dầu thực vật, hãy chọn dầu ô liu.

  1. Tránh xa đường được thêm vào dưới mọi hình thức và hạn chế uống rượu.

Nó rất quan trọng để tránh thêm đường nếu bạn muốn ăn sạch. Tuy nhiên, đường được thêm vào rất phổ biến – và thậm chí được tìm thấy trong các thực phẩm không có vị đặc biệt ngọt, như nước sốt và gia vị.

Cả hai loại đường và xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao đều có hàm lượng fructose cao.

Các nghiên cứu cho thấy hợp chất này có thể đóng một vai trò trong bệnh béo phì, tiểu đường, gan nhiễm mỡ và ung thư, trong số các vấn đề sức khỏe khác

Tùy thuộc vào sức khỏe của bạn, đôi khi bạn có thể ăn một lượng nhỏ đường tự nhiên – chẳng hạn như mật ong hoặc xi-rô cây thích – trong khi ăn sạch.

Tuy nhiên, nếu bạn bị tiểu đường, hội chứng chuyển hóa hoặc các vấn đề sức khỏe tương tự, tốt nhất nên tránh tất cả các dạng đường cô đặc – bao gồm cả các loại từ các nguồn tự nhiên.

Hơn nữa, ngay cả các nguồn đường tự nhiên đóng góp rất ít giá trị dinh dưỡng.

Để ăn thực sự sạch, hãy cố gắng tiêu thụ thực phẩm ở trạng thái tự nhiên, không đường. Học cách đánh giá cao vị ngọt của trái cây và hương vị tinh tế của các loại hạt và các loại thực phẩm khác.

Rượu được tạo ra bằng cách thêm men vào ngũ cốc, trái cây hoặc rau quả nghiền nát và cho phép hỗn hợp lên men.

Lượng vừa phải của một số loại rượu – đặc biệt là rượu vang – có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn

Tuy nhiên, tiêu thụ rượu thường xuyên đã được chứng minh là thúc đẩy quá trình viêm và có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh gan, rối loạn tiêu hóa và mỡ bụng dư thừa

Khi theo một lối sống ăn uống sạch sẽ, giảm thiểu hoặc loại bỏ lượng rượu của bạn

 

  1. Thay thế rau trong công thức nấu ăn

Bạn có thể tăng cường sức khỏe của mình bằng cách thay thế các loại ngũ cốc tinh chế bằng rau trong công thức nấu ăn.

Ví dụ, súp lơ có thể được băm nhuyễn để bắt chước gạo, nghiền như khoai tây hoặc được sử dụng trong vỏ bánh pizza.

Hơn nữa, spaghetti squash là một sự thay thế tự nhiên cho mì ống vì nó tách thành các sợi dài và mỏng sau khi nấu. Zucchini làm mì tuyệt vời là tốt.

 

  1. Tránh thực phẩm ăn nhẹ đóng gói

Bạn nên tránh xa các thực phẩm ăn nhẹ đóng gói nếu bạn đang cố gắng ăn sạch.

Bánh quy giòn, thanh granola, bánh nướng xốp, và các loại thực phẩm ăn nhẹ tương tự thường chứa ngũ cốc tinh chế, đường, dầu thực vật và các thành phần không lành mạnh khác.

Những thực phẩm chế biến cung cấp ít giá trị dinh dưỡng.

Để tránh lấy những món đồ này khi bạn đói giữa các bữa ăn, hãy đảm bảo có sẵn đồ ăn nhẹ lành mạnh.

Các lựa chọn tốt bao gồm các loại hạt, rau và trái cây. Những thực phẩm này rất ngon, giàu chất dinh dưỡng và có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tật

 

  1. Làm nước uống là đồ uống chính của bạn

Nước là đồ uống lành mạnh và tự nhiên nhất mà bạn có thể uống.

Nó không chứa chất phụ gia, đường, chất làm ngọt nhân tạo hoặc các thành phần nghi vấn khác. Theo định nghĩa, nó là thức uống sạch nhất mà bạn có thể uống.

Nước có thể giữ cho bạn ngậm nước và cũng có thể giúp bạn đạt được cân nặng khỏe mạnh

Ngược lại, đồ uống có đường liên tục liên quan đến bệnh tiểu đường, béo phì và các bệnh khác. Hơn nữa, nước ép trái cây có thể gây ra nhiều vấn đề tương tự do hàm lượng đường cao

Cà phê và trà không đường cũng là lựa chọn tốt và cung cấp một số lợi ích cho sức khỏe, nhưng những người nhạy cảm với caffeine có thể cần phải điều chỉnh lượng tiêu thụ.

 

  1. Chọn thức ăn từ động vật được nuôi dưỡng đảm bảo

Ngoài thực phẩm tươi, chưa qua chế biến, ăn sạch liên quan đến việc lựa chọn thực phẩm đến từ động vật được nuôi dưỡng đảm bảo.

Chăn nuôi thường được nuôi trong các trang trại nhà máy đông đúc, mất vệ sinh. Các động vật thường được cho dùng kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng và được tiêm các hormone như estrogen và testosterone để tối đa hóa sự tăng trưởng

Hơn nữa, hầu hết gia súc trong các trang trại công nghiệp được cho ăn ngũ cốc thay vì chế độ ăn tự nhiên của cỏ. Các nghiên cứu cho thấy thịt bò ăn cỏ có nhiều chất béo và chất chống oxy hóa chống viêm hơn so với thịt bò ăn ngũ cốc

Với phương pháp Eat Clean, chúng ta sẽ không còn lo ngại việc tăng cân, thừa mỡ nữa. Đặc biệt khi chúng ta kết hợp việc ăn Eat Clean cùng các sản phẩm giảm béo đến từ thiên nhiên như Kem tan mỡ thảo dược thì hiệu quả giảm cân sẽ hiệu quả nhanh chóng chỉ trong vài tháng.

https://nalica.vn/vi/kem-massage-thao-duoc-herbal-slimming-body-care/

 

Leave a Reply