🍣🍲 NHỮNG THÓI QUEN GIÚP NGƯỜI NHẬT LUÔN THON THẢ

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào người Nhật, cả phụ nữ và nam giới có thể ăn nhiều loại thực phẩm, bỏ qua các bài tập thể dục cường độ cao mà vẫn trông thon thả?

Nhật Bản có tỷ lệ béo phì trong dân số chỉ có 3,5%, thấp hơn hẳn so với các quốc gia khác như Đức, Pháp và Italia (21 – 22%) Anh (26%) và Mỹ (33,6%).

Mời bạn cùng Nalica tìm hiểu về 9 thói quen mang lại điều này nhé!

💚 ĂN ĐẬU NÀNH

Theo Katie Ferraro, RD, MPH, giáo sư trợ lý lâm sàng tại Đại học California, San Francisco và Đại học San Diego, Nhật Bản phụ thuộc vào protein từ thực vật, đặc biệt là đậu nành. Lượng protein đậu nành – được tìm thấy trong đậu phụ, edamame, đậu nành và tempeh – có liên quan đến việc giảm cân. Các nhà nghiên cứu tin rằng protein đậu nành có thể ảnh hưởng đến mức độ hormone và do đó, tốc độ trao đổi chất, để khuyến khích giảm cân.

💚 ĂN VẶT THÔNG MINH

Mô hình món ăn đặc trưng của Nhật Bản bao gồm ba bữa ăn mỗi ngày và một bữa ăn nhẹ. Ở Nhật Bản, đồ ăn nhẹ có thể dao động từ cơm nắm cho đến kẹo, bánh nhưng chúng thường có những phần nhỏ nên chúng không nhiều calo. Thêm vào đó, khi ăn mọi thứ điều độ sẽ có tác dụng ngăn chặn sự thiếu hụt dinh dưỡng.

💚 ĂN CÁ

Nhật Bản trong số ba quốc gia hàng đầu trên thế giới về tiêu thụ cá. Cá là một nguồn protein nạc tuyệt vời, ít chất béo bão hòa và cũng chứa nhiều vitamin và các chất chống viêm như axit béo omega-3. Những hợp chất này có thể thúc đẩy quản lý cân nặng.

💚 THỰC HÀNH ĂN 80%

Đảo Okinawa của Nhật Bản nhấn mạnh một thói quen văn hóa được gọi là hara hachi bu, điều này cho thấy mọi người nên ăn cho đến khi họ đủ 80%. Bằng cách này, bạn sẽ giảm khả năng ăn quá nhiều trong bất kỳ bữa ăn nào.

💚 DI CHUYỂN THƯỜNG XUYÊN

Ở Nhật Bản, mọi người thường không đến phòng tập thể dục như người Mỹ, nhưng trên hết, họ vẫn hoạt động nhiều hơn. Người Nhật đi bộ xa hơn do chi phí xe hơi cao và khả năng tiếp cận dễ dàng của giao thông công cộng. Chuyển động đơn giản hàng ngày đó ảnh hưởng đến sức khỏe xương, sức khỏe tim mạch, tinh thần và thành phần cơ thể, trong số các lợi ích sức khỏe khác.

💚 UỐNG TRÀ

Trà là một lựa chọn thay thế không chứa calo đối với các loại đồ uống có đường được tiêu thụ bởi nhiều người Mỹ, nó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ giảm cân và quản lý sức khỏe tổng thể.

💚 ĂN THỰC PHẨM LÊN MEN

Cùng với đậu nành lên men, thực phẩm ngâm cũng là một phần lớn trong chế độ ăn uống của người Nhật, và ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột. Một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí Cell cho thấy những thay đổi lành mạnh của vi khuẩn đường ruột có liên quan đến việc chuyển đổi chất béo trắng tích trữ năng lượng thành chất béo nâu đốt cháy năng lượng. Kết quả: giảm cân.

💚 BẮT ĐẦU BỮA ĂN CỦA BẠN VỚI SOUP

Ăn nhiều súp (miễn là nó không nhiều kem) là một chiến lược giảm cân vững chắc, vì nó không chỉ có lượng calo thấp hơn hầu hết các loại thực phẩm rắn, mà còn giúp no bụng. Nghiên cứu được công bố trên Appetite thậm chí còn cho thấy rằng ăn một bát súp ít calo như một món khai vị trước bữa ăn sẽ thúc đẩy giảm cân.

💚 ĂN CÂN BẰNG

Người Nhật có thể không tính lượng dinh dưỡng như người Mỹ có xu hướng làm, nhưng họ vẫn làm rất tốt trong việc cân bằng carbohydrate, protein và chất béo trong mỗi bữa ăn . Gạo chắc chắn là phổ biến trong hầu hết các bữa ăn của Nhật Bản, nhưng trái với những gì chúng ta thấy trong các nhà hàng Nhật Bản ở Hoa Kỳ, kích cỡ thường rất nhỏ. Thêm vào đó, gạo đi kèm với các thành phần chậm tiêu hóa, bão hòa như rau có xơ và cá và hải sản giàu chất béo và chất béo. Đó là lý do tại sao, mặc dù người dân Nhật Bản có xu hướng ăn nhiều gạo hơn người Mỹ trung bình, nhưng họ có ít vấn đề hơn với việc kiểm soát lượng đường trong máu.

💕Để hiệu quả giảm cân được nhanh hơn, các bạn có thể kết hợp sử dụng KEM TAN MỠ THẢO DƯỢC của Nalica.💕💕

🍁 Hỗ trợ giảm cân và làm thon gọn bụng, đùi.
🍁 Kem thẩm thấu vào da giúp làm nóng các mô mỡ, đánh tan mỡ thừa.
🍁 Hỗ trợ làm mờ vết thâm, rạn da, cực kì hiệu quả.
🍁 Dùng cho mông, eo, đùi, bắp tay, bắp chân, trừ vùng mắt.
🍁 Dùng được cho cả nam và nữ, phụ nữ sau sinh.
🍁 Liệu trình giảm được từ 5-10cm.
🌼 Cách Dùng:
🍁 Ngày bôi 2 lần sáng và tối
🍁 Lấy một lượng kem vừa đủ 3-4ml chấm đều lên vùng cần giảm mỡ, sau đó thoa đều rồi matxa nhẹ nhàng.
🍁 Để 10 phút mat xa hoặc có thể dùng đai quấn hoặc nilon quấn sẽ cho hiệu quả tối đa (đai quấn được Nalica tặng kèm theo tuýp kem tan mỡ 😍)
🍁 Hiệu quả sau 10 ngày sử dụng.
🌼 Thành Phần:
🍁 Gừng tươi, tinh dầu gừng, tinh dầu ớt, nghệ vàng, tinh dầu hạnh nhân vitamin E và một số vị thảo dược độc quyền. ❤️
Liên hệ với Nalica: 02466.544.247; 0981.807.599; 0981.844.788

Leave a Reply